Giỏ hàng

BẬT MÍ CÁCH SỬA D Y KÉO BALO, TÚI XÁCH CỰC NHANH TẠI NHÀ

Dây kéo là linh kiện dễ hư hỏng nhất trên balo, túi xách. Nếu dây kéo hỏng thì sẽ gây ra rất nhiều phiền toái. Chúng ta thường có thói quen lười thay dây kéo khi bị hỏng cứ thế dục xó qua 1 bên dù cho đó là một chiếc túi xách đắt tiền. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể sửa nhanh chóng khóa kéo túi xách.

Mỗi sợi dây khóa kéo có hai dải răng được gắn cố định, các dải răng bao gồm những móc gắn và chỗ lõm nằm xen kẽ nhau. Khi ta kéo con trượt từ phía gốc qua hai dải này thì hai dải răng sẽ nhập vào nhau trong rãnh của thanh trượt với một góc tương ứng.

Sau đó độ nghiêng của thanh trượt sẽ ép cho móc của dải răng bên này sẽ gắn chặt vào chỗ lõm của dải răng bên kia một cách tuần tự khiến chúng dính khít lại với nhau.

Đó là nguyên lý hoạt động của dây kéo, để sửa được dây kéo túi xách bạn phải nắm rõ nguyên lý hoạt động này. Khi đã nắm được nguyên lý đó rất đơn giản bạn chỉ cần thực hiện như sau: 

Dùng Paraffin để chữa đầu khóa đóng mở không trơn. Răng của hai nhánh ruột gà có thể bị hư hại do lực đầu khóa đóng và mở không trơn.

Vậy kiếm Paraffin ở đâu? Thực ra chúng chính là chất liệu làm nên các loại nến nước, nến ly hiện nay. Cho nên các bạn có thể tận dụng  nếu ở nhà bạn có hoặc mua một nến đó ở các nhà sách, giá rất rẻ.  

Khi đó bạn dùng Paraffin bôi trơn vào trước và sau và di chuyển đầu kéo lên xuống vài lần để thấm dầu và đầu khóa trơn tru. Ngoài ra đa số các bạn hay mắc phải đó là khi kéo dây kéo túi xách các bạn vô tình làm chúng mắc kẹt vào vải của túi. Lúc này bạn phải xem xét đầu khóa có thể mắc vào vải hoặc chỉ, khi đóng và mở dây kéo, từ từ xê dịch đầu khóa nhẹ nhàng về vị trí ban đầu, gỡ phần chỉ hoặc vải bị kẹt.

Tuy nhiên bạn phải thực hiện thật khéo léo, đừng vội vàng, nếu các bạn cứ cố kéo thì càng làm cho vấn đề tệ hơn và hậu quả là hư luôn đầu khóa và dây kéo.

Để bảo đảm cho túi xách, balo của bạn được bền, sử dụng lâu bạn không nên nhét quá nhiều đồ vào, không nên mở khóa vội vàng làm nó quá tải, bị bung ra nhiều lần sẽ dẫn đến  việc hư dây kéo.

Hi vọng những bật mí trên đây có thể giúp bạn giữ gìn dây khóa kéo của túi xách, balo bền lâu hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Facebook Youtube Google+ Top